วิธีการเล่น และรูปแบบการเล่น

วิธีการเล่นของเกมแนว Fighting เกมนี้คือ

เริ่มเล่นครั้งแรกและการตั้งชื่อตัวละคร
เมื่อลอคอินเข้าสู้เกมครั้งแรก ทุกๆคนจะได้รู้จัดตาลุงหัวอัฟโฟรที่มีชื่อว่า "จารย์ K" ขอให้จำหน้าจารย์ไว้ให้ดีๆเพราะจารย์จะเป็นคนสอนพื้นฐานทั้งหมดในการเล่น แถมถ้าเบื่อๆยังใช้จารย์ K เป็นกระสอบทรายได้อีก

วิธีการตั้งชื่อ
1. ห้ามตั้งชื่อคล้ายกับผู้ดูแลเกม เช่น GM, CM, อาจารย์ K เป็นต้น
2. ห้ามตั้งชื่อที่ก่อให้เกิดความแตกแยก
3. ห้ามตั้งชื่อที่มีคำหยาบ
4. ห้ามตั้งชื่อที่ส่อหรือมีความผิดทางกฎหมาย ถ้าโดนจับจารย์ K ไม่ช่วยนะจ๊ะ

การควบคุมตัวละครผ่านคีย์บอร์ด
หลังจากตั้งชื่อเสร็จเรียบร้อย จารย์ K จะสอนวิธีการบังคับตั้งแต่เบื้องต้นไปจนการทำคอมโบให้กับเรา ตั้งใจเรียนกันให้ดีล่ะ!! เมื่อเรียนจบก็พร้อมที่จะลุยกันแล้ว สำหรับใครที่ลืมอาจารย์ K ก็สรุปปุ่มบังคับมาให้แล้ว ตามรูปข้างล่างเลยจ้า

A: ใช้เพื่อกระโดด หรือเก็บไอเทม                ลูกศรสี่ด้าน: ใช้เพื่อเคลื่อนไหว
S: ใช้เพื่อป้องกัน                                                  1 ถึง = : ใช้เพื่อเปลี่ยน Hero
D: ใช้เพื่อโจมตี                                                             V: ใช้เพื่อเปิด/ปิดการสนทนาด้วยเสียง
Q: ใช้สกิลจากเครื่องประดับ                                         M: ใช้เพื่อเปิดข้อความ
W: ใช้สกิลจากหมวก                                    Print Screen: ใช้เพื่อบันทึกภาพหน้าจอ
E: ใช้สกิลจากชุด                                           Scroll Lock: ใช้เพื่อเริ่ม/หยุดการบันทึกวิดีโอ
R: ใช้สกิลจากอาวุธ

ระบบสกิล
ฮีโร่ทุกตัวจะมีสกิลให้ใช้ 4 สกิลแยกตามอุปกรณ์สวมใส่ 4 ชิ้น ได้แก่ เครื่องประดับ, ชุด, หมวกและอาวุธซึ่งแต่ลัสกิลก็จะมีวิธีการกดที่แตกต่างกัน ดังนี้
วิธีการใช้สกิล
AS หรือ Q   : Accessory Skill
AD หรือ W  : Helm Skill
ASD หรือ E : Armor Skill
SD หรือ R    : Weapon Skill

ผลของสกิล
ผลของสกิลจะแตกต่างกันไปตามอุปกรณ์สวมใส่ที่เลือกใช้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การโจมตี ด้วยสกิลจะไม่สามารถป้องกันด้วยการ์ดได้ ถ้าอยากรอดต้องหลบเท่านั้นนะ นอกจากนี้สกิล บางประเภทจะไม่ได้ใช้เพื่อโจมตีโดยตรง แต่เป็นการเพิ่มหรือลดความสามารถของเป้าหมาย จนหมดระยะเวลาสกิล แต่ก็จะมีสกิลที่ทั้งโจมตีและทำให้เป้าหมายติดสถานะอีกด้วย เรียกได้ว่า 2 in 1 กันเลยทีเดียว มารู้จักกับค่าดีเลย์ของสกิลกัน สกิลที่พร้อมใช้งานจะมีแสงเต็มสกิล และเต้นรัวๆเพื่อบอกว่าพร้อมใช้แล้วนะ!! โดยเมื่อเรากดใช้สกิลรูปของสกิลจะเปลี่ยนไปเป็น รูปอุปกรณ์ที่มีความสามารถของสกิลนั้นๆ และสีจะกลายเป็นสีเทา โดยเมื่อเวลาผ่านไปสีก็จะ ค่อยๆเพิ่มขึ้น ซึ่งเราจะไม่สามารถใช้สกิลนั้นได้ จนเมื่อแสงเต็มรูปอุปกรณ์ ก็จะกลายมาเป็น ภาพสกิลที่พร้อมใช้งานอีกครั้ง ถ้าใครยังงงอยู่ ดูตัวอย่างรูปได้ที่ภาพนี้เลย!!


และยังมีอย่างอื่นๆอีกมากมาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น